Home » » GIỜ KINH CẦU CHO LINH HỒN MỚI QUA ĐỜI 10/9/2021

GIỜ KINH CẦU CHO LINH HỒN MỚI QUA ĐỜI 10/9/2021

Written By NHÓM RA KHƠI on Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020 | 21:51:00

 


2.LỜI NGUYỆN MỞ ĐẦU

Anh chị em thân mến!

 

Giờ kinh hôm nay xin cầu nguyện cho Linh hồn ……. là người thân của Anh Chị…….. vừa mới qua đời. Kính mời quí anh chị  tham dự và hiệp thông. Xin tất cả hãy lắng đọng tâm hồn, dâng lời kinh tiếng hát lên Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, là Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần. Chúng con xin dâng lên Chúa linh hồn vừa được Chúa gọi về. Nguyện xin Chúa rủ lòng thương xót linh hồn ………, mà đem về hưởng phúc trong nhà Chúa muôn đời. Nguyện xin Chúa Ba Ngôi, ban muôn phúc lành cho chúng con, và nhận những lời chúng con cầu xin: những tâm tình cảm tạ, những ưu tư thầm kín của chúng con. Lạy Đức Maria, xin Mẹ chuyển lời chúng con cầu nguyện lên Con Chí Thánh của Mẹ, là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen! Giờ đây chúng con xin dâng lên Chúa lời khẩn nguyện của chúng con qua bài Thánh Ca

 

3- KINH ĐỨC CHÚA THÁNH THẦN

Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng. Chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống, đầy lòng chúng con là kẻ tin cậy Đức Chúa Trời, và đốt lửa kính mến Đức Chúa Trời trong lòng chúng con; chúng con xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần xuống. Sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con.Chúng con cầu cùng Đức Chúa Trời xưa đã cho Đức Chúa Thánh Thần xuống soi lòng dạy dỗ các Thánh Tông Đồ, thì rầy chúng con cũng xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần lại xuống, yên ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành, vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. AMEN.

4 KINH TIN-CẬY-MẾN

Lạy Chúa , con tin thật có một ĐứChúa Trời là Đấng thưởng phạt vô cùng. Con lại tin thật ĐứChúa Trời có Ba Ngôi, mà Ngôi Thứ Hai đã xuống thế làm người, chịu nạn chịu chết mà chuộc  tội cho thiên hạ .Bấy nhiêu điều ấy cùng các điều Hội Thánh dạy thì con tin vững vàng, vì Chúa là Đấng thông minh và chân thật vô cùng đã phán truyền cho Hội Thánh. Amen.

 Lạy Chúa , con trông cậy vững vàng, vì công nghiệp ĐứChúa Giêsu thì Chúa sẽ ban ơn cho con giữ đạo nên ở đời này, cho ngày sau được lên thiên đàng xem thấy mặt ĐứChúa Trời hưởng phúc đời đời, vì Chúa là đấng phétắc và lòng lành vô cùng đã pháhứa sự ấy chẳng có lẽ nào sai được. Amen.

Lạy Chúa , con kính mếChúhết lòng hếsức trên hết mọi sự, vì Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng, lại vì Chúa, thì con thương yêu người ta như mình con vậy. Amen.

5-KINH ĂN NĂN TỘI

Lạy Chúa con, Chúa là Đấng trọn tôt trọn lành vô cùng. Chúa đã dựng nên con, và cho Con Chúa ra đời chịu nạn chịu chết vì con, mà con đã cả lòng phản nghịch lỗi nghĩa cùng Chúa, thì con lo buồn đau đớn, cùng chê ghét mọi tội con trên hết mọi sự. Con dốc lòng chừa cải, và nhờ ơn Chúa thì con sẽ lánh xa dịp tội cùng làm việc đền tội cho xứng. Amen!

6-KINH TIN KÍNH

Tôi tin kính Đức Chúa Trời là Cha phétắc vô cùng, dựng nên trời đất. Tôi tin kính Đức Chúa Giêsu Kitô là con một Đức Chúa Cha, cùng là Chúa chúng tôi. Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần, mà người xuống thai, sinh bởi Bà Maria đồng trinh. Chịu nạn đời quan Phong-xi-ô Phi-la-tô, chịu đóng đanh trên cây Thánh Giá, chết và táng xác, xuống ngục tổ tông. Ngày thứ ba bởi trong kẻ chết mà sống lại; lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha phép tắc vô cùng. Ngày sau bởi trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻ chết. Tôi tin kính Đức Chúa Thánh Thần. Tôi tin có Hội Thánh hằng có ở khắp thế này, các Thánh thông công. Tôi tin phép tha tội, tôi tin xác loài người ngày sau sống lại. Tôi tin hằng sống vậy. Amen

7- LẦN HẠT CHUỔI  MÂN CÔI.

†.   Ngắm 5_Mâù Nhiệm .....

Lời Nguyện 1: Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ, Xin cho linh hồn ....... được lên chốn nghĩ ngơi, hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen

Lời Nguyện 2: Giesu-Maria-Giuse con mến yêu,xin thương cứu rỗi  linh hồn .........

8- KINH LẠY NỮ VƯƠNG

Lạy Nữ Vương Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy, thân lạy Mẹ. Chúng con con cháu Evà, ở chốn khách đày kêu đến cùng Bà. Chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khẩn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Ch bầu chúng con, xin ghé mt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giê-su con lòng Bà gồm phúc lạ.Ôi! Khoan thay! Nhân thay! Dịu thay! Thánh Ma-ri-a trọn đời đồng trinh. Amen.

KINH HÃY NHỚ

Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời. Nhân vì sự ấy, con lấy lòng trông cậy than van chạy đến sấp mình xuống dưới chân Đức Mẹ là Nữ Đồng Trinh trên hết các kẻ đồng trinh, xin Đức Mẹ đoái đến con là kẻ tội lỗi. Lạy Mẹ là Mẹ Chúa Cứu thế, xin chớ bỏ lời con kêu xin, một dủ lòng thương  nhậm lời con cùng. Amen.

9- THÁNH VỊNH 130: Tiếng Kêu Từ Vực Thẳm ( ngay thu 1)

Ôi lạy Chúa, nếu như Ngài chấp tội, nào có ai đứng vững được chăng!

Từ vực thẳm, con kêu lên Ngài,

lạy Chúa, muôn lạy Chúa,

xin Ngài nghe tiếng con.

Dám xin Ngài lắng tai để ý.

Nghe lời con tha thiết nguyện cầu.

Ôi lạy Chúa , nếu như Ngài chấp tội,

nào có ai đứng vững được chăng?

Nhưng Chúa vẫn rộng lòng tha thứ

để chúng con biết kính sợ Ngài.

Mong đợi Chúa , tôi hết lòng mong đợi,

cậy trông ở lời Người.

Hồn tôi trông chờ Chúa,

hơn lính canh mong đợi hừng đông,

trông cậy Chúa đi, Ít-ra-en hỡi,

bởi Chúa luôn từ ái một niềm,

ơn cứu chuộc nơi Người chan chứa.

Chính Người sẽ cứu chuộc Ít-ra-en

cho thoát khỏi tội khiên muôn vàn.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,

Cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

Tự muôn đời và chính hiện nay, Luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.

Ôi lạy Chúa, nếu như Ngài chấp tội, nào có ai đứng vững được chăng!

10.BÀI ĐỌC I & ĐÁP CA (ngay thu 1)

Trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông Đồ gửi tín hữu Côrintô (15,55-57)

Khi cái thân phải hư nát này mặc lấy sự bất diệt, khi cái thân phải chết này mặc lấy sự bất tử, thì bấy giờ sẽ ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Tử thần đã bị chôn vùi. Ðây giờ chiến thắng! Hỡi tử thần, đâu là chiến thắng của ngươi? Hỡi tử thần, đâu là nọc độc của ngươi? Tử thần có độc là vì tội lỗi, mà tội lỗi có mạnh cũng tại có Lề Luật. Nhưng tạ ơn Thiên Chúa, vì Người đã cho chúng ta chiến thắng, nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Bởi vậy, anh em thân mến, anh em hãy kiên tâm bền chí, và càng ngày càng tích cực tham gia vào công việc của Chúa, vì biết rằng: trong Chúa, sự khó nhọc của anh em sẽ không trở nên vô ích.

Đó Là Lời Chúa. - Tạ Ơn Chúa

ĐÁP CA

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

1. Chúa là Ðấng từ bi và nhân hậu, Người đại lượng và chan chứa tình thương. Người không xử với ta như ta đáng tội và không trả cho ta theo lỗi của ta.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

2. Như người cha xót thương con cái mình, Chúa xót thương những kẻ kính sợ Người, vì Người biết chúng ta được dựng nên bằng gì. Người vẫn nhớ chúng ta là cát bụi.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

3. Ðời sống con người chóng qua như cỏ, như bông hoa nở trong cánh đồng, một cơn gió thoảng đủ làm nó biến đi, nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

4. Nhưng lòng từ bi Chúa tồn tại đến muôn đời, đối với những kẻ kính sợ Người, và công lý Người ban tới con cái cháu chắt, đối với những người trung thành với lời giao ước và nhớ tuân giữ các giới răn của Người.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

11. ALLELUIA & BÀI PHÚC ÂM (ngay thu 1)

Alleluia, Alleluia. Chúa phán: Ta là sự sống lại và là sự sống.Ai tin Ta sẽ không chết đời đời. Alleluia.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (23,33-34 va 39-43)

Khi đến nơi gọi là «Đồi Sọ», họ đóng đinh Người vào thập giá,cùng lúc với hai tên gian phi, một tên bên phải, một tên bên trái.Bấy giờ Đức Giêsu cầu nguyện rằng: «Lạy Cha, xin tha cho họ,vì họ không biết việc họ làm». Rồi họ lấy áo của Người chia ra mà bắt thăm.Một trong hai tên gian phi bị treo trên thập giá cũng nhục mạ Người, «Ông không phải là Đấng Kitô sao? Hãy tự cứu mình đi, và cứu chúng tôi với!» Nhưng tên kia mắng nó: «Mày đang chịu chung một hình phạt, vậy mà cả Thiên Chúa, mày cũng không biết sợ! Chúng ta chịu như thế này là đích đáng, vì xứng với việc đã làm. Chứ ông này đâu có làm điều gì trái!» Rồi anh ta thưa với Đức Giêsu: «Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!»;Và Người nói với anh ta: «Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng.»

Đó là lời Chúa. - Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa!

12 SUY NIỆM (ngay thu 1)

Bài Tin Mừng hôm nay nói về cách thức làm vua của Đức Giêsu.Người là Vua tình yêu, và tình yêu này lớn đến nỗi chết trên thập giá cho người mình yêu. Chính tình yêu này lôi kéo con người đến với Người và cứu độ con người khỏi tội lỗi, và dẫn đưa họ vào Nước của Người. Khi bị treo trên thập giá, tất cả mọi người nhạo cười Đức Giêsu:«Ông không phải là Đấng Kitô sao? Hãy tự cứu mình đi, và cứu chúng tôi với!»,. Ngay cả tên gian phi bị đóng đinh bên cạnh Đức Giêsu cũng nhục mạ Người. Nhưng Đức Giêsu đã đón nhận và tha thứ tất cả cho họ vì tình yêu, hầu cho họ có cơ hội vào Nước của Người. Chỉ có tình yêu mới làm thay đổi và cứu độ con người. Đứng trước lời cầu xin của một người gian phi khác, cũng bị đóng đinh bên cạnh Người, Đức Giêsu hứa với người ấy rằng: “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng”. Ông ta được hưởng lời hứa cứu độ vì biết ăn năn, được vào Nước Thiên Chúa vì biết tin vào tình yêu, biết mở lòng ra đón nhận lòng thương xót và sự tha thứ của Thiên Chúa. Tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa được thể hiện qua Đức Giêsu, và Đức Giêsu không loại trừ ai. Người muốn tất cả được cứu độ mà vào trong Nước của Người.

 Lạy Vua Giêsu. Xin cho mỗi tín hữu chúng con biết chọn lối sống hy sinh quên mình và vác thập giá mình hằng ngày, là những bệnh tật, những người trái tính trái nết đang sống chung quanh, là những tai ương rủi ro chúng con gặp phải trong cuộc sống hằng ngày... để bước theo chân Chúa. Nhờ đó, chúng con sẽ trở nên những môn đệ trung tín và khôn ngoan, sẽ được Chúa tha tội, và được nghe Chúa ưu ái nói với chúng con trong giờ chết như đã nói với người trộm lành trong Tin mừng hôm nay.Amen!

13. LỜI NGUYỆN (ngay thu 1)

1. Lạy Chúa Giêsu, Chúng con tụ họp nhau nơi đây, để cùng dâng lên TRÁI TIM ĐẦY TRÀN THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA lời cầu xin, và khẩn nài tha thiết cho Linh Hồn………. vừa được Chúa gọi ra khỏi thế gian này. Xin Chúa thương tha thứ những lỗi lầm, thiếu sót, mà Linh Hồn………… đã trót lỗi phạm với Chúa và anh em, xin Chúa sớm đưa Linh Hồn ……… về hưởng hạnh phúc quê trời.

Chúng con cầu xin Chúa.- Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chịu bao nhục mạ, chịu chết khổ hình thập giá vì phần rỗi của chúng con, xin Chúa giơ tay từ ái cứu Linh Hồn ………….  khỏi chốn luyện hình, xin rủ lòng thương xót, để Linh Hồn  ……………. cũng được hiệp lời cùng các Thánh nam nữ, và các Thiên Thần, mà ca ngợi tôn vinh Chúa đến muôn đời.

Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Lạy Chúa Giêsu, trong tình yêu mến, chúng con cũng xin dâng lên Chúa linh hồn những người thân yêu của chúng con,các linh hồn không còn người thân thích, những linh hồn đang bị lãng quên, những linh hồn đã cố tình từ chối tình yêu của Chúa. Xin vì LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA, giải thoát các linh hồn ấy khỏi những đau đớn cực hình, và gọi họ về ủ ấp trong vòng tay yêu thương của Chúa trên Thiên Đàng.

 Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa đã phán: ”Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin vào ta thì dù đã chết cũng sẽ được sống”;Chúng con cầu xin Chúa, cho mỗi người chúng con thêm lòng tin tưởng, cậy trông vào Lời Chúa, để cho mỗi chọn lựa của chúng con trong đời sống, đều biết quy hướng về Chúa, và cuộc sống mai sau; xin cho chúng con biết sẵn sàng, và chuẩn bị cho ngôi nhà trên trời, bằng những việc bác ái, và sống yêu thương,phục vụ anh em.

Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5.Lạy Cha là Đấng ban bình an và ơn chữa lành cho tâm hồn, qua lời bầu cử của Thánh bổn mạng……………  xin Cha thương tha thứ mọi tội lỗi cho Linh Hồn ………….  đã trót phạm khi còn tại thế, vì sự yếu đuối của con người, và sớm đưa linh Linh Hồn…………  về nước Thiên Đàng.

Chúng con cầu xin, nhân danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con ,và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng con. Amen.

9. THÁNH VỊNH 122 (ngay thu 2)

Ca khúc lên Đền. Của vua Đa-vít.

Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi: "Ta cùng trẩy lên đền thánh Chúa! " Và giờ đây, Giêrusalem hỡi, cửa nội thành, ta đã dừng chân.Giê-ru-sa-lem khác nào đô thị được xây nên một khối vẹn toàn.Từng chi tộc, chi tộc của Chúa, trẩy hội lên đền ở nơi đây, để danh Chúa, họ cùng xưng tụng, như lệnh đã truyền cho Israel.Cũng nơi đó, đặt ngai xét xử, ngai vàng của vương triều Đa-vít.Hãy nguyện chúc Giêrusalem được thái bình, rằng: "Chúc thân hữu của thành luôn thịnh đạt, tường trong luỹ ngoài hằng yên ổn, lâu đài dinh thự mãi an ninh."Nghĩ tới anh em cùng là bạn hữu, tôi nói rằng: "Chúc thành đô an lạc." Nghĩ tới đền thánh Chúa, Thiên Chúa chúng ta thờ, tôi ước mong thành được hạnh phúc, hỡi thành đô.

 10.BÀI ĐỌC I & ĐÁP CA (ngay thu2)

Bài trích sách Khôn Ngoan (3,1-9)

Linh hồn người công chính ở trong tay Thiên Chúa và chẳng cực hình nào động tới được nữa. Bọn ngu si coi họ như đã chết rồi; khi họ ra đi, chúng cho là họ gặp phải điều vô phúc.Lúc họ xa rời chúng ta, chúng tưởng là họ bị tiêu diệt, nhưng thực ra, họ đang hưởng an bình. Người đời nghĩ rằng họ đã bị trừng phạt, nhưng họ vẫn chứa chan hy vọng được trường sinh bất tử. Sau khi chịu sửa dạy đôi chút, họ sẽ được hưởng ân huệ lớn lao.Quả thế, Thiên Chúa đã thử thách họ và thấy họ xứng đáng với Người. Người đã tinh luyện họ như người ta luyện vàng trong lò lửa, và đón nhận họ như của lễ toàn thiêu.Khi đến giờ được Thiên Chúa viếng thăm, họ sẽ rực sáng như tia lửa bén nhanh khắp rừng sậy. Họ sẽ xét xử muôn dân, và thống trị muôn nước. Và Chúa sẽ là Vua của họ đến muôn đời.Những ai trông cậy vào Người, sẽ am tường sự thật; những ai trung thành, sẽ được Người yêu thương và cho ở gần Người, vì Người ban ân phúc và xót thương những ai Người tuyển chọn.

Đó Là Lời Chúa. - Tạ Ơn Chúa

ĐÁP CA

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

1. Chúa là Ðấng từ bi và nhân hậu, Người đại lượng và chan chứa tình thương. Người không xử với ta như ta đáng tội và không trả cho ta theo lỗi của ta.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

2. Như người cha xót thương con cái mình, Chúa xót thương những kẻ kính sợ Người, vì Người biết chúng ta được dựng nên bằng gì. Người vẫn nhớ chúng ta là cát bụi.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

3. Ðời sống con người chóng qua như cỏ, như bông hoa nở trong cánh đồng, một cơn gió thoảng đủ làm nó biến đi, nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

4. Nhưng lòng từ bi Chúa tồn tại đến muôn đời, đối với những kẻ kính sợ Người, và công lý Người ban tới con cái cháu chắt, đối với những người trung thành với lời giao ước và nhớ tuân giữ các giới răn của Người.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

11. ALLELUIA & PHÚC ÂM (ngày thu 2)

Alleluia, Alleluia. Chúa phán: Ta là sự sống lại và là sự sống.Ai tin Ta sẽ không chết đời đời. Alleluia.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (12,35-40)

Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay. Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ.Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu. Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ,thì Con Người sẽ đến.

Đó Là Lời Chúa.-Lạy Chúa Kito,ngợi khen Chúa!

12. SUY NIỆM (ngay thu2)

Ðức Giêsu khuyên các môn đệ phải trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đón Chúa trở lại. Và Người cũng đang nói với chúng ta hôm nay. Cuộc sống hiện tại bị chi phối bởi lo lắng áo cơm, tiền tài danh vọng... để làm cho chúng ta mất sự khôn ngoan, quên tỉnh thức, không lo lắng cho cuộc sống vĩnh cửu ,thật vô phúc, khờ dại và đáng tiếc!

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn biết chuẩn bị sẵn sàng đón chờ ngày Chúa quang lâm, bằng niềm tin vững mạnh vào Chúa, bằng tình yêu chan hòa với anh chị em chúng con. Chỉ trong niềm tin yêu, phó thác, chúng con mới có được sự khôn ngoan đích thực và an bình, để trình diện với Chúa trong ngày sau hết. Amen.

13. LỜI NGUYỆN (ngay thu 2)

Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu đã mạc khải Người là: “Sự sống lại và là sự sống”. Hôm nay, chúng ta tụ họp nhau trong giây phút này, để từ biệt người thân yêu của chúng ta đây, mới được Chúa gọi về, Chúng ta hãy tin tưởng dâng lời cầu nguyện:

1. Lạy Chúa, Chúa đã dạy chúng con: Hãy Xin thì sẽ được, tìm thì sẽ gặp, gõ thì sẽ mở. Vậy giờ đây, chúng con nguyện xin Chúa cho người thân yêu của chúng con, là Linh Hồn ………. đã được Chúa gọi ra khỏi thế gian này, mau được hưởng ánh sáng ngàn thu.

Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta cùng cầu xin, cho Linh Hồn …………. sau khi đã hoàn tất cuộc đời mình ở trần gian, giờ đây được Chúa xót thương, đưa vào hưởng phúc quê trời.

Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng con nguyện xin Chúa, ban ơn nâng đỡ, ủi an cho tất cả thân nhân, và bạn hữu của tang quyến. Xin Chúa xoa dịu nỗi nhớ thương, và phá tan mọi nghi nan buồn sầu đang vây kín tâm hồn. Chúng con cùng cầu xin, cho các thân bằng quyến thuộc, và cả cộng đoàn hiện diện, được thêm vững tin vào Chúa là “Nguyên thủy và cùng đích” mọi loài.

Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4.Lạy Cha là Đấng ban bình an và ơn chữa lành cho tâm hồn, qua lời bầu cử của Thánh bổn mạng ……….  xin Cha thương tha thứ mọi tội lỗi cho Linh Hồn ……….  đã trót phạm khi còn tại thế, vì sự yếu đuối của con người, và sớm đưa linh Linh Hồn ………… về nước Thiên Đàng. Chúng con cầu xin, nhân danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con, và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng con. Amen.

 

9. THÁNH VỊNH 126 (ngay thu 3)

Khi CHÚA dẫn tù nhân Xi-on trở về, ta tưởng mình như giữa giấc mơ.

Vang vang ngoài miệng câu cười nói, rộn rã trên môi khúc nhạc mừng.

Bấy giờ trong dân ngoại, người ta bàn tán: "Việc Chúa làm cho họ, vĩ đại thay! "

Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại! ta thấy mình chan chứa một niềm vui.Lạy Chúa, xin dẫn tù nhân chúng con về, như mưa dẫn nước về suối cạn miền Nam.

Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống, mùa gặt mai sau khấp khởi mừng.

Họ ra đi, đi mà nức nở, mang hạt giống vãi gieo; lúc trở về, về reo hớn hở, vai nặng gánh lúa vàng.

10.BÀI ĐỌC I & ĐÁP CA (ngay thu 3)

Bài trích sách Khôn Ngoan (4,7-15)

Người công chính dù có chết non, cũng vẫn được an nghỉ. Vì tuổi thọ đáng kính không phải bởi sống lâu, cũng không do số tuổi. Đối với con người, sự khôn ngoan còn quý hơn tóc bạc,sống không tì ố đã là sống thọ.Người công chính đẹp lòng Thiên Chúa, nên được Thiên Chúa yêu thương.Và họ sống giữa những kẻ tội lỗi, nên được Thiên Chúa dời đi nơi khác.Người đã cất họ đi, kẻo trí khôn họ bị thói gian ác biến đổi, hay tâm hồn họ bị tật xảo trá phỉnh lừa.Vì sức mê hoặc của sự ác làm lu mờ sự thiện, và dục vọng quay cuồng biến đổi tâm hồn chất phác. Người công chính nên hoàn thiện chỉ trong một thời gian ngắn, thì kể như đã hoàn tất một sự nghiệp lâu dài. Tâm hồn họ đẹp lòng Chúa, nên Người vội đem họ ra khỏi nơi gian ác. Người đời thấy thế mà không hiểu; họ không nghĩ được rằng đó chính là cách Người ban ơn, thương xót những kẻ Người tuyển chọn, và viếng thăm các thánh của Người.

Đó Là Lời Chúa. - Tạ Ơn Chúa

ĐÁP CA

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

1. Chúa là Ðấng từ bi và nhân hậu, Người đại lượng và chan chứa tình thương. Người không xử với ta như ta đáng tội và không trả cho ta theo lỗi của ta.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

2. Như người cha xót thương con cái mình, Chúa xót thương những kẻ kính sợ Người, vì Người biết chúng ta được dựng nên bằng gì. Người vẫn nhớ chúng ta là cát bụi.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

3. Ðời sống con người chóng qua như cỏ, như bông hoa nở trong cánh đồng, một cơn gió thoảng đủ làm nó biến đi, nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

4. Nhưng lòng từ bi Chúa tồn tại đến muôn đời, đối với những kẻ kính sợ Người, và công lý Người ban tới con cái cháu chắt, đối với những người trung thành với lời giao ước và nhớ tuân giữ các giới răn của Người.

ĐK: Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính.

11. ALLELUIA & PHÚC ÂM (NGAY THU 3)

Alleluia, Alleluia. Chúa phán: Ta là sự sống lại và là sự sống.Ai tin Ta sẽ không chết đời đời. Alleluia.

 PHÚC ÂM

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Martha thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Thưa Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con không chết. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, con biết Thầy xin gì cùng Thiên Chúa, Thiên Chúa cũng sẽ ban cho Thầy”.Chúa Giêsu nói: “Em con sẽ sống lại”.Martha thưa: “Con biết ngày tận thế, khi kẻ chết sống lại, thì em con sẽ sống lại”.Chúa Giêsu nói: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin vào Ta, dầu có chết cũng sẽ được sống. Và kẻ nào sống mà tin vào Ta, sẽ không chết bao giờ. Con có tin điều đó không?” Martha thưa: “Thưa Thầy: vâng, con đã tin Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian".

Đó Là Lời Chúa.-Lạy Chúa Kito,ngợi khen Chúa!

12 SUY NIỆM (ngay thu3)

Khi thấy Lazarô em mình lâm trọng bệnh, Martha đã nhờ người đến báo tin cho Chúa Giêsu biết, để hy vọng Ngài sẽ ra tay cứu giúp. Sau khi Lazarô đã qua đời, Chúa Giêsu và các môn đệ đến thăm, Martha đã thưa: “Thưa Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con không chết. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, con biết Thầy xin gì cùng Thiên Chúa, Thiên Chúa cũng sẽ ban cho Thầy!”; sau khi được Chúa Giêsu giải thích, Martha thưa: “Thưa Thầy: vâng, con đã tin Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian”. Nhờ niềm tin của Martha, Chúa Giêsu đã làm phép lạ cho Lazarô sống lại.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết yêu mến Chúa tha thiết và tin tưởng Chúa tuyệt đối như thánh Martha khi xưa. Amen.

13. LỜI NGUYỆN (ngay thu 3)

1. Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin phó dâng Linh Hồn ........... mới được Chúa gọi về trong tay Chúa. Xin vì lòng Thương Xót Chúa, xin Chúa tha thứ những yếu đuối, những sa ngã, những lỗi lầm mà Linh Hồn......... đã trót phạm khi còn sống ở trần gian. Xin Mẹ Maria đồng hành, và bầu cử cho Linh Hồn ......... trước tòa Chúa, và xin Chúa mở lượng khoan hồng, đón nhận Linh Hồn ........ vào chốn nghỉ ngơi muôn đời.

Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Lạy Chúa Giêsu, như Chúa đã an ủi hai chị em Martha và Maria trước sự ra đi của người em Ladaro. Xin Chúa cũng thương an ủi, và nâng đỡ những người thân trong gia đình Linh Hồn ........ mới qua đời, xin Chúa nâng đỡ, và ban thêm đức tin cho họ, trước sự đau buồn, và mất mát khi người thân ra đi; xin cho họ luôn vững một lòng tin tưởng nơi Chúa, nơi sự sống đời sau.

Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Lạy Cha, chúng con xin dâng lên Cha, những hy sinh thầm lặng, và nhỏ bé của tất cả anh chị em chúng con hiện diện nơi đây để cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục, cách đặc biệt cho Linh Hồn .......  mà chúng con xin Cha thương xót hôm nay.Chúng con xin hiệp cùng Máu Thánh Con Cha đã đổ ra cho nhân loại, để xin Cha rủ lòng xót thương trên Linh Hồn .......... xin cho Linh Hồn .......... sớm về hưởng hạnh phúc quê trời.

Chúng con cầu xin Chúa.-Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4.Lạy Cha là Đấng ban bình an và ơn chữa lành cho tâm hồn, qua lời bầu cử của Thánh bổn mạng ....... xin Cha thương tha thứ mọi tội lỗi cho Linh Hồn ........ đã trót phạm khi còn tại thế, vì sự yếu đuối của con người, và sớm đưa linh Linh Hồn ........ về nước Thiên Đàng.Chúng con cầu xin, nhân danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con, và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria  Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng con.Amen!

14.KINH BỞI TRỜI

Lạy ơn Đức Chúa Giêsu! Xưa bởi trời mà xuống thế gian ba mươi ba năm, cùng chịu những sự thương khó cho các linh hồn thiên hạ được rỗi, thì rầy chúng con xin Cha rất nhân lành hay thương vô cùng, xin tha phần phạt cho linh hồn...... mà chúng con cầu nguyện hôm nay, hoặc còn giam nơi lửa luyện tội, thì xin mở cửa tù rạc ấy cho ra, mà đem lên chốn hưởng mọi sự vui thật là nước Thiên Đàng. Vì công nghiệp Chúa con đã chịu nạn chịu chết vì chúng con. AMEN.

KINH VỰC SÂU

Lạy Chúa con, con ở dưới vực sâu kêu lên Chúa con, xin Chúa con hãy thương nhậm lời con kêu van. Hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. Nếu Chúa con chấp tội nào ai rỗi được? Bởi Chúa con hằng có lòng lành, cùng vì lời Chúa con phán hứa. Con đã trông cậy Chúa con, Linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy Chúa con. Những kẻ làm dân Đức Chúa Trời đêm ngày hãy trông cậy Người cho liên, vì Người rất nhân lành hay thương vô cùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi, kẻ làm dân Người thay thảy. Lạy Chúa con, xin ban cho Linh Hồn ... được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. Lạy Chúa, xin cứu lấy Linh Hồn ... cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. AMEN!

Lạy ơn Đức Chúa Giêsu, Chúa đã phán dạy rằng: "Bay hãy xin thì bay sẽ được". Vậy con xin Chúa con lòng lành vô cùng thương đến các  Linh hồn nơi lửa luyện tội, xin Chúa con nghe lời con kêu van cho linh hồn Ông Bà, Cha Mẹ, Anh em, bn hữu con; xin Chúa con mở cửa Thiên đàng cho các Linh hồn ấy vào; xin cho các Linh hồn ấy được sự sáng vô cùng hằng soi cho liên. Amen

15.KINH PHÓ DÂNG

Lạy Chúa con, con xin phó dâng Linh Hồn và xác con ở trong tay Chúa con. Chúa đã phù hộ con ban ngày, thì xin Chúa cũng gìn giữ con ban đêm, kẻo sa phạm tội gì mất lòng Chúa, hay là chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Chớ gì sống chết con được giữ một lòng kính mếChúa luôn. Amen.

KINH CÁM ƠN

Con cám ơn Đức Chúa trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời mà laị sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con, lại cho ngôi Hai xuống thế làm người, chuộc tội chịu chết trên cây Thánh giá vì con, lại cho con được đạo Thánh Đức Chúa Trời cũng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội Thánh nữa, và đã cho phần xác con (ngày/đêm) hôm nay được mọi sự lành, lại cứu lấy con kẻphải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Vậy các Thánh ở trên nước Thiên Đàng, cám ơn Đức Chúa Trời thế nào, thì con cũng hợp cùng các Thánh mà dâng cho Chúa con, cùng cám ơn như vậy.Amen.

16.KINH TRÔNG CẬY

Chúng con trông cậy rấThánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời chúng con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng. Hằng chữa chúng con cho khỏi mọi sự dữ. Amen.

Lạy rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.

Thương xót chúng con.

Lạy Trái Tim cực thanh cực tịnh rất Thánh Đức Bà Maria.

Cầu cho chúng con.

Lạy Ông Thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Maria trọn đời đồng trinh.

Cầu cho chúng con.

Lạy các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Cầu cho chúng con.

Nữ Vương ban sự bằng an.

Cầu cho chúng con.

 Giê-Su -Maria -Giuse Con Mến Yêu -Xin Thương Cứu Rỗi  Linh Hồn …...

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần Amen!

 


Share this article :

Đăng nhận xét

CÁC LỄ ĐĂNG QUANG GIÁO HOÀNG

TỰ ĐIỂN ANH VIỆT-VIỆT ANH

Vietnamese Dictionary

NGHE ĐỌC CHUYỆN TAM QUỐC

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ra Khơi Cùng Mẹ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger