Home » » Kinh Nguyện Giỗ Cho Linh Hồn Cartarina Mẫu Thân A.Vượt Sóng

Kinh Nguyện Giỗ Cho Linh Hồn Cartarina Mẫu Thân A.Vượt Sóng

Written By NHÓM RA KHƠI on Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016 | 16:06:00

                                         LỜI MỞ ĐẦU GIỜ KINH CẦU HỒN.
Anh Chị Em Thân Mến,
 Với tất cả niềm tin và lòng mến,chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện và những ước nguyện thầm kín của mỗi người chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa lắng nghe và đón nhận những ý nguyện chúng con dâng lên.Chúng con cầu xin Chúa là Cha toàn năng ,đã làm cho Chúa Giêsu Kitô,Con của Người từ cõi chết sống lại, ban ơn cứu độ cho kẻ sống cũng như người đã qua đời. Xin Chúa tỏ lòng từ bi, và khoan dung với người anh (chị) em của chúng ta là linh hồn CARTARINA mà chúng con Nguyện giỗ hôm nay.
Xin Chúa đoái thương nhận Các  ( Linh hồn... ) vào bàn tiệc trong nước Chúa .Xin thánh hóa Giờ CẦU  NGUYỆN của chúng con luôn đẹp lòng Chúa, Như của Lễ chúng con dâng lên .Xin Thiên Chúa Chúc lành đến Gia Đình mỗi người chúng con.
                  Lời Di Chúc Của Thánh Gioan Phaolô Đệ Nhị.
Các con thân mến!
      Hiện nay các con đang sống trong thời đại đầy gian nguy và thử thách. Các con hãy cố gắng kiên tâm vững tin vào Lời Chúa. Chính Chúa Giêsu đã hiện ra nói với cha, nhờ cha thông báo lại cho các con những sứ điệp này: “Các con hãy cầu khẩn Thiên Chúa các con, giải trừ nguy nan trong thế giới sắp sụp đổ này”.Các con thân mến, khi cha ra đi cũng chính là lúc những biến cố thảm họa sẽ đổ xuống thế giới này: chiến tranh ngày càng lan rộng, động đất khắp nơi, các cuộc đại nạn lớn lao sẽ xảy ra, tại các nước lớn nhưNhật Bản, Trung Quốc, Philippin.Các con là những người cha tin yêu nhất, là những người con thuộc dòng dõi Đavít[1], các con hãy kêu xin cùng Thiên Chúa, bằng cách các con đọc kinh cầu nguyện: Khi các con phổ biến đọc  kinh này thì các con được hưởng một ơn tiểu xá, cứ 100 người thì được một ơn đại xá. Và khi các con rời thế gian này, sẽ được các Thiên Thần đưa về Trời, hưởng hạnh phúc muôn đời. Cha ban phép lành và chúc phúc cho những ai phổ biến đọc kinh này.
         Cùng với tâm tình đó, chúng ta hãy sốt sáng xin Chúa giúp biến đổi chúng ta qua cầu nguyện,biến đổi ánh mắt chúng  ta, biến đổi đôi môi chúng ta, biến đổi đôi tai chúng ta. Ước chi mọi người thấy nét tươi tắn của Chúa trong nụ cười của chúng ta, thấy sự dịu dàng của Chúa trong lời nói của chúng  ta.Amen
                           KINH NGUYỆN CHÚA THÁNH THẦN                
                                              NHÂN DANH CHA, VÀ CON, VÀ THÁNH THẦN, AMEN.
Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng. Chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống, đầy lòng chúng con là kẻ tin cậy Đức Chúa Trời, và đốt lửa kính mến Đức Chúa Trời trong lòng chúng con, chúng con xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần xuống:
                                  Sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con
Chúng con cầu cùng Đức Chúa Trời xưa đã cho Đức Chúa Thánh Thần xuống soi lòng dậy dỗ các Thánh Tông Đồ, thì rầy chúng con cũng xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần lại xuống, yên ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành, vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. AMEN.
LỜI NGUYỆN
Xướng :  Xin Thiên Chúa dủ lòng thương xót chúng con!
Đáp     :   Vì Chúa đã sinh ra chúng con, và đặt chúng con trên trái đất này.
Xướng :   Xin an ủi nâng đỡ chúng con trong lúc gian nguy.
Đáp     :   Vì Chúa là nguồn an ủi của chúng con.
Xướng :   Xin xua đuổi những giặc thù xa chân chúng con.
Đáp     :   Vì Chúa là Đấng đã bảo vệ chúng con.
Kết      :  Xin phù hộ chúng con trên đường dương thế, tránh xa kẻ thù tội lỗi, để chúng con một ngày kia, sẽ được hưởng phúc vinh quang muôn đời, cùng với Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Amen.
KINH ĂN NĂN TỘI
Lạy Chúa con, Chúa là Đấng trọn tôt trọn lành vô cùng. Chúa đã dựng nên con, và cho Con Chúa ra đời chịu nạn chịu chết vì con, mà con đã cả lòng phản nghịch lỗi nghĩa cùng Chúa, thì con lo buồn đau đớn, cùng chê ghét mọi tội con trên hết mọi sự. Con dốc lòng chừa cải, và nhờ ơn Chúa thìcon sẽ lánh xa dịp tội cùng làm việc đền tội cho xứng. Amen!
KINH TIN-CẬY-MẾN
Lạy Chúa con, con tin thật có một Đức Chúa Trời là Đấng thưởng phạt vô cùng. Con lại tin thật Đức Chúa Trời có Ba Ngôi, mà Ngôi Thứ Hai đãxuống thế làm người, chịu nạn chịu chết mà chuộc tội cho thiên hạ. Bấy nhiêu điều ấy, cùng các điều Hội Thánh dạy, thì con tin vững vàng, vì Chúa là Đấng thông minh và chân thật vô cùng, đã phán truyền cho Hội Thánh. Amen
Lạy Chúa con, con trông cậy vững vàng, vì công nghiệp Đức Chúa Giêsu, thì Chúa sẽ ban ơn cho con giữ Đạo nên ở đời này, cho ngày sau được lên Thiên Đàng, xem thấy mặt Đức Chúa Trời hưởng phúc đời đời, vì Chúa là Đấng phép tắc và lòng lành vô cùng, đã phán hứa sự ấy chẳng có lẽnào sai được. Amen
Lạy Chúa con, con kính mến Chúa hết lòng hết sức trên hết mọi sự, vì Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng, lạy vì Chúa, thì con thương yêu người ta như mình con vậy. Amen
KINH TIN KÍNH
Tôi tin kính Đức Chúa Trời là Cha phép tắc vô cùng, dựng nên trời đất. Tôi tin kính Đức Chúa Giêsu Kitô là con một Đức Chúa Cha, cùng là Chúa chúng tôi. Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần, mà người xuống thai, sinh bởi Bà Maria đồng trinh. Chịu nạn đời quan Phong-xi-ô Phi-la-tô, chịu đóngđanh trên cây Thánh Giá, chết và táng xác, xuống ngục tổ tông. Ngày thứba bởi trong kẻ chết mà sống lại. Lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha phép tắc vô cùng. Ngày sau bởi trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻchết. Tôi tin kính Đức Chúa Thánh Thần. Tôi tin có Hội Thánh hằng có ởkhắp thế này, các Thánh thông công. Tôi tin phép tha tội, tôi tin xác loài người ngày sau sống lại. Tôi tin hằng sống vậy. Amen
KINH LẠY CHA
Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện Danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con xa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen

KINH KÍNH MỪNG
Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chuá Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạhơn mọi người nữ và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Thánh Maria Đức MẹChúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi này và trong giờ lâm tử. Amen
KINH SÁNG DANH
Sáng danh Đức Chuá Cha và Đức Chúa Con, và Đức Chúa Thánh Thần, như đã có trước vô cùng và bây giờ và hằng có và đời đời chẳng cùng. Amen!
Lời Nguyện : Giêsu Maria Giuse con mến yêu, xin cứu rỗi các linh hồn và muôn dân muôn nước”.
 KINH HÃY NHỚ
Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời. Nhân vì sự ấy, con hết lòng trông cậy than van chạy đến sấp mình xuống dưới chân Đức Mẹ là Nữ Đồng Trinh trên hết các kẻ đồng trinh, xin Đức Mẹ đoái đến con là kẻ tội lỗi. Lạy Mẹ là Mẹ Chúa Cứu thế, xin chớ bỏ lời con kêu xin, một dủ lòng thương và nhậm lời con cùng. Amen.
 BÀI ĐỌC
Trích thư của Thánh Phaolô Tông Ðồ gửi Tín Hữu Rôma  (Rm 5:12,17-21)
Anh em thân mến _Vì một người duy nhất, mà tội lỗi đã xâm nhập trần gian, và tội lỗi gây nên sự chết; như thế, sự chết đã lan tràn tới mọi người, bởi vì mọi người đã phạm tội. Nếu chỉ vì một người, một người duy nhất sa ngã, mà sự chết đã thống trị, thì điều Thiên Chúa làm qua một người duy nhất là Ðức Giê-su Ki-tô, lại còn lớn lao hơn biết mấy. Quả vậy, những ai được Thiên Chúa ban ân sủng dồi dào và cho trở nên công chính, thì sẽ được sống và được thống trị.
 Tóm lại, cũng như vì một người duy nhất đã sa ngã mà mọi người bị Thiên Chúa kết án, thì nhờ một người duy nhất đã thực hiện lẽ công chính, mọi người cũng được Thiên Chúa làm cho nên công chính, nghĩa là được sống. Thật vậy, cũng như vì một người duy nhất đã không vâng lời Thiên Chúa, mà muôn người thành tội nhân, thì nhờ một người duy nhất đã vâng lời Thiên Chúa, muôn người cũng sẽ thành người công chính.
Lề Luật đã xen vào, để cho sự sa ngã lan tràn; nhưng ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội. Như vậy, nếu tội lỗi đã thống trị bằng cách làm cho người ta phải chết, thì ân sủng cũng thống trị bằng cách làm cho người ta nên công chính để được sống đời đời, nhờ Ðức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta. Đó Là Lời Chúa_Tạ Ơn Chúa
HÁT THÁNH VỊNH CẦU HỒN
Alleluia, alleluia! - Chúa phán “Ta là sự sống lại và là sự sống.Ai tin Ta sẽ không chết đời đời”. - Alleluia.
PHÚC ÂM
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mát-thêu (Mt 11:25-30)
                             Lạy Chúa Vinh Danh Chúa
Vào lúc ấy, Ðức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.
 "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.
 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."Đó Là Lời Chúa_Lạy Chúa Kitô Ngợi Khen Chúa.
SUY NIỆM
Tình yêu nhận về và cho đi – không bao giờ có thể hoàn toàn tách rời.
Anh Chị Em Thân Mến,
Kính nhớ và cầu nguyện cho những người đã khuất chính là thể hiện tình yêu “nhận về” và “cho đi”. Thực thế, chúng ta đã nhận về từ các ngài (tổ tiên, ông bà, cha mẹ, và nói chung là các đấng tiền nhân) những gia sản từ vật chất tới tinh thần, bổn phận chúng ta là phải biết “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Là bày tỏ lòng hiếu thảo để tưởng nhớ công ơn tiền nhân như một hành vi “báo hiếu” – hành vi bác ái. Hành vi đó không hệ tại nhiều ở những việc bề ngoài bằng ở cường độ tình yêu tích cực bên trong, vì các ngài giờ đây không cần mâm cao cỗ đầy dâng cúng, mà cần những tấm lòng vị tha chia sẻ Tình Yêu Thiên Chúa cho các ngài. Một cách cụ thể là cầu nguyện xin Thiên Chúa thương ban cho các ngài sớm được hưởng phúc trên Thiên quốc, hơn là những lễ giỗ, lễ tưởng niệm hoành tráng, tiệc tùng linh đình.Như vậy  chúng ta cần cầu nguyện cho các  linh hồn là vì các ngài đã mất khả năng tự “lập công chuộc tội” cho mình, mà chỉ trông nhờ vào công đức của chúng ta cầu thay nguyện giúp cho các ngài mà thôi. Vả lại, vì chúng ta cùng sống trong mầu nhiệm “các thánh thông công”, nên việc cầu nguyện cho các ngài thực sự là bổn phận của mỗi người chúng ta – những người đang sống trong Giáo Hội Lữ hành. Chúng ta là các chi thể trong cùng một “thân thể duy nhất là Đức Giê-su Ki-tô”, nên chúng ta không thể nào làm ngơ  khi có một chi thể bị đau đớn. Hơn thế nữa, vì tình yêu là món quà vô giá chúng ta đã “nhận về” từ Thiên Chúa, thì không lý gì mà chúng ta lại quên “cho đi” với người anh em đang rất cần sự trợ giúp. Và khi đã “cho đi” như vậy, thì đừng nghĩ rằng mình sẽ mất đi tất cả. Ngược lại, chính sự “cho đi” ấy lại giúp chúng ta “nhận về” gấp bội từ Thiên Chúa, kể cả những tiền nhân nơi luyện ngục khi các ngài đã trở nên tinh tuyền hưởng nhan Thiên Chúa.
 Lạy Chúa, xin đoái thương nhậm lời chúng con cầu nguyện, để khi chúng con tin Con Chúa đã từ cõi chết sống lại, thì cũng được vững lòng trông cậy rằng tôi tớ Chúa là linh Hồn CARTARINA sẽ sống lại. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con. Amen
KINH NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
Đức Giáo Hoàng Phanxicô
Lạy Chúa Giêsu Kitô,
Chúa đã dạy chúng con phải thương xót như Cha trên trời, và cho chúng con biết: ai thấy Chúa là thấy Chúa Cha. Xin tỏ cho chúng con thấy nhan thánh Chúa và chúng con sẽ được cứu thoát.
Ánh mắt yêu thương của Chúa đã cứu Giakêu và Matthêu khỏi vòng nô lệtiền bạc; đã giúp người đàn bà ngoại tình và Mađalêna không còn kiếm tìm hạnh phúc nơi thụ tạo; đã khiến Phêrô khóc lóc vì trót phản bội Chúa, và đã hứa Thiên Đàng cho người trộm cướp có lòng ăn năn.
Xin cho chúng con biết lắng nghe, như chính Chúa đang gửi đến mỗi người chúng con, những lời Chúa đã nói với người phụ nữ Samaria: “Nếu chị biết nhận ra ơn Chúa!”
Chúa là gương mặt hữu hình của Chúa Cha vô hình, gương mặt của Thiên Chúa đang đem lòng xót thương và tha thứ mà biểu lộ uy quyền trên mọi sự: xin cho Hội Thánh được nên gương mặt hữu hình của Chúa nơi trần gian, gương mặt của Chúa sống lại hiển vinh.
Chúa đã muốn các thừa tác viên của Chúa cũng phải khoác lên người sựyếu đuối để biết đồng cảm với những người đang sống trong u mê và lầm lạc: xin cho mọi người đến với các thừa tác viên đều thấy mình được Thiên Chúa tìm kiếm, yêu thương và tha thứ.
Xin Chúa gửi Thánh Thần đến và xức dầu thánh hiến mỗi người chúng con, để Năm Thánh Lòng Thương Xót này trở thành năm được Chúa ban ân sủng, để Hội Thánh Chúa được thêm lòng nhiệt thành mang Tin Mừng đến với người nghèo, loan báo tự do cho những người bị giam cầm và áp bức, và cho người mù lại được nhìn thấy.
Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót, chúng con nguyện xin Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị cùng với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần, đến muôn thuở muôn đời.Amen.
 KINH XIN ƠN CHỮA LÀNH
  Lạy Chúa Giêsu, con ra trước nhan Chúa với thân phận thấp hèn của con. Con đau buồn vì lỗi mình. Con hối tiếc đã phạm tội. Xin Chúa dủ lòng tha thứ cho con.
Nhân danh Đức Giêsu, con sẵn sàng tha thứ cho kẻ xúc phạm đến con. Con xin từ bỏ Satan, từ bỏ ma quỷ và các hành vi của nó. Con xin trao hiến mình cho Chúa. Ôi Chúa Giêsu, con mời Chúa hãy bước vào cuộc sống con.
Ôi Chúa Giêsu, con xin tiếp nhận Ngài làm Đức Chúa của con, làm Thiên Chúa con, làm Đấng Cứu Độ con. Xin Ngài chữa lành con, biến đổi con, ban sức mạnh cho con luôn cả hồn xác tâm thần.
 Lạy Chúa Giêsu, xin Ngài hãy đến, hãy lấy Máu Thánh quý trọng của Ngài tắm gội thân con, hãy đổ tràn trên con Thánh Thần của Chúa. Ôi Chúa Giêsu, con yêu mến Ngài.  Con chúc tụng Ngài. Ôi Chúa Giêsu, con tạ ơn Ngài. Ôi Chúa Giêsu, con xin theo Ngài hết mọi ngày trót cả đời con.
Lạy Mẹ Maria là Nữ Vương bình an, lạy toàn thể các Thánh trên trời, xin hộ giúp con. Amen!
KINH BỞI TRỜI
Lạy ơn Đức Chúa Giêsu! Xưa bởi trời mà xuống thế gian ba mươi ba năm, cùng chịu những sự thương khó cho các Linh HỒn thiên hạ được rỗi, thì rấy chúng con xin Cha rất nhân lành hay thương vô cùng, xin tha phần phạt cho Linh Hồn... mà chúng con cầu nguyện hôm nay, hoặc còn giam nơi lửa luyện tội, thì xin mở cửa tù rạc ấy cho ra, mà đem lên chốn hưởng mọi sựvui thật là nước Thiên Đàng. Vì công nghiệp Chúa con đã chịu nạn chịu chết vì chúng con. AMEN.
 KINH VỰC SÂU
Lạy Chúa con, con ở dưới vực sâu kêu lên Chúa con, xin Chúa con hãy thương nhậm lời con kêu van. Hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. Nếu Chúa con chấp tội nào ai rỗi được? Bởi Chúa con hằng có lòng lành, cùng vì lời Chúa con phán hứa. Con đã trông cậy Chúa con, Linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy Chúa con. Những kẻ làm dân Đức Chúa Trời đêm ngày hãy trông cậy Người cho liên, vì Người rất nhân lành hay thương vôcùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi, kẻ làm dân Người thay thảy. Lạy Chúa con, xin ban cho Linh Hồn ... được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. Lạy Chúa con, xin cứu lấy Linh Hồn ... cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. AMEN!
KINH PHÓ DÂNG
Lạy Chúa con, con xin phó́ dâng Linh Hồn và xác con ở trong tay Chúa con. Chúa đã phù hộ con ban ngày, thì xin Chúa cũng gìn giữ con ban đêm, kẻo sa phạm tội gì mất lòng Chúa, hay là chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Chớ gì sống chết con được giữ một lòng kính mến Chúa luôn. Amen
KINH CÁM ƠN
Con cám ơn Đức Chúa trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời mà laị sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con, lại cho ngôi Hai xuống thế làm người, chuộc tội chịu chết trên cây Thánh giá vì con, lại cho con được đạo Thánh Đức Chúa Trời cũng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội thánh nữa, và đã cho phần xác con (ngày/đêm) hôm nay được mọi sự lành, lại cứu lấy con kẻo phải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Vậy các Thánh ở trên nước Thiên Đàng, cám ơn Đức Chúa Trời thế nào, thì con cũng hợp cùng các Thánh mà dâng cho Chúa con, cùng cám ơn như vậy.Amen
KINH TRÔNG CẬY
Chúng con trông cậy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏlời chúng con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng. Hằng chữa chúng con cho khỏi mọi sự dữ. Amen
Lạy rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.
Thương xót chúng con.
Lạy Trái Tim cực thanh cực tinh rất Thánh Đức Bà Maria.
Cầu cho chúng con.
Lạy Ông Thánh Giuse là bạn thanh sạch Đưc Bà Maria trọn đời đồng trinh.
Cầu cho chúng con.
Lạy các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Cầu cho chúng con.
Nữ Vương ban sự bằng an.
Cầu cho chúng con.
Giê-Su Maria -Giuse Con Mến Yêu -Xin Thương Cứu Rỗi  Linh Hồn CARTARINA.

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần Amen


Share this article :

Đăng nhận xét

CÁC LỄ ĐĂNG QUANG GIÁO HOÀNG

TỰ ĐIỂN ANH VIỆT-VIỆT ANH

Vietnamese Dictionary

NGHE ĐỌC CHUYỆN TAM QUỐC

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ra Khơi Cùng Mẹ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger