Home » » GIỜ KINH LỄ GIỔ

GIỜ KINH LỄ GIỔ

Written By NHÓM RA KHƠI on Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020 | 21:21:00

 


2/ LỜI MỞ ĐẦU GIỜ KINH CẦU HỒN

 Anh Chị Em Thân Mến,Hôm nay phòng có giờ đọc kinh Lễ Giỗ cầu nguyện cho linh hồn ....(Là..... của  a/c (Nick) .Với tất cả niềm tin và lòng mến,chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện và những ước nguyện thầm kín của mỗi người chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa lắng nghe và đón nhận những ý nguyện chúng con dâng lên.Chúng con cầu xin Chúa là Cha toàn năng ,đã  làm cho Chúa Giêsu Kitô,Con của Người từ cõi chết sống lại, ban ơn cứu độ cho kẻ sống cũng như người đã qua đời. Xin Chúa tỏ lòng từ bi, và khoan dung với người anh (chị) em của chúng  con là linh hồn ...... mà chúng con Nguyện giỗ hôm nay.

Xin Chúa đoái thương nhận ( Linh hồn... ) vào bàn tiệc trong nước Chúa .Xin thánh hóa Giờ CẦU  NGUYỆN của chúng con luôn đẹp lòng Chúa, Như của Lễ chúng con dâng lên .Xin Thiên Chúa Chúc lành đến Gia Đình mỗi người chúng con. Amen

Và giờ đây chúng con xin dâng lên Thiên Chúa lời khẩn nguyện thiết tha qua bài Thánh Ca (Tên bài Thánh Ca cầu hồn dâng Chúa)

 3- KINH ĐỨC CHÚA THÁNH THẦN

 † NHÂN DANH CHA, VÀ CON, VÀ THÁNH THẦN, AMEN! †

Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng. Chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống, đầy lòng chúng con là kẻ tin cậy Đức Chúa Trời, và đốt lửa kính mến Đức Chúa Trời trong lòng chúng con; chúng con xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần xuống, sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con.Chúng con cầu cùng Đức Chúa Trời xưa đã cho Đức Chúa Thánh Thần xuống soi lòng dạy dỗ các Thánh Tông Đồ, thì rầy chúng con cũng xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần lại xuống, yên ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành, vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. AMEN.

4/ KINH TIN-KINH CẬY-KINH KÍNH MẾN

Lạy Chúa , con tin thật có một ĐứChúa Trời là Đấng thưởng phạt vô cùng. Con lại tin thật ĐứChúa Trời có Ba Ngôi, mà Ngôi Thứ Hai đã xuống thế làm người, chịu nạn chịu chết mà chuộc tội thiên hạ,bấy nhiêu điều ấy cùng các điều Hội Thánh dạy thì con tin vững vàng, vì Chúa là Đấng thông minh và chân thật vô cùng đã phán truyền cho Hội Thánh. Amen.

Lạy Chúa , con trông cậy vững vàng, vì công nghiệp ĐứChúa Giêsu thì Chúa sẽ ban ơn cho con giữ đạo nên ở đời này, cho ngày sau được lên thiên đàng xem thấy mặt ĐứChúa Trời hưởng phúc đời đời, vì Chúa là đấng phétắc và lòng lành vô cùng đã pháhứa sự ấy chẳng có lẽ nào sai được. Amen.

Lạy Chúa , con kính mếChúhết lòng hếsức trên hết mọi sự, vì Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng, lại vì Chúa, thì con thương yêu người ta như mình con vậy. Amen.

5/ KINH ĂN NĂN TỘI

Lạy Chúa con, Chúa là Đấng trọn tôt trọn lành vô cùng. Chúa đã dựng nên con, và cho Con Chúa ra đời chịu nạn chịu chết vì con, mà con đã cả lòng phản nghịch lỗi nghĩa cùng Chúa, thì con lo buồn đau đớn, cùng chê ghét mọi tội con trên hết mọi sự. Con dốc lòng chừa cải, và nhờ ơn Chúa thì con sẽ lánh xa dịp tội cùng làm việc đền tội cho xứng. Amen!

6/ KINH TIN KÍNH

Tôi tin kính Đức Chúa Trời là Cha phétắc vô cùng, dựng nên trời đất. Tôi tin kính Đức Chúa Giêsu Kitô là con một Đức Chúa Cha, cùng là Chúa chúng tôi. Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần, mà người xuống thai, sinh bởi Bà Maria đồng trinh. Chịu nạn đời quan Phong-xi-ô Phi-la-tô, chịu đóng đanh trên cây Thánh Giá, chết và táng xác, xuống ngục tổ tông. Ngày thứ ba bởi trong kẻ chết mà sống lại. Lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha phép tắc vô cùng. Ngày sau bởi trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻ chết. Tôi tin kính Đức Chúa Thánh Thần. Tôi tin có Hội Thánh hằng có ở khắp thế này, các Thánh thông công. Tôi tin phép tha tội, tôi tin xác loài người ngày sau sống lại. Tôi tin hằng sống vậy. Amen

7/  Lần hạt Mân Côi:  ngắm 5_Mâù Nhiệm .....

KINH LẠY CHA

Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện Danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dướđất cũng như trên trời. Xin cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con xa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen

KINH KÍNH MỪNG

Kính mừng Maria đầy ơn phúc Đức Chuá Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi này và trong giờ lâm tử. Amen

KINH SÁNG DANH

Sáng danh Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con, và Đức Chúa Thánh Thần. Như đã có trước vô cùng và bây giờ và hằng có và đời đời chẳng cùng. Amen.

Lời Nguyện 1: Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ, Xin cho linh hồn ..... được lên chốn nghỉ ngơi, hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen

Lời Nguyện 2 : Giêsu-Maria-Giuse con mến yêu ,xin thương cứu rỗi linh hồn......

8/ KINH LẠY NỮ VƯƠNG

 Lạy Nữ Vương Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy, thân lạy Mẹ. Chúng con con cháu Evà, ở chốn khách đày kêu đến cùng Bà. Chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khẩn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng con, xin ghé mặt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giê-su con lòng Bà gồm phúc lạ.Ôi! Khoan thay! Nhân thay! Dịu thay! Thánh Ma-ri-a trọn đời đồng trinh. Amen.

KINH HÃY NHỚ

Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời. Nhân vì sự ấy, con lấy lòng trông cậy than van chạy đến sấp mình xuống dưới chân Đức Mẹ là Nữ Đồng Trinh trên hết các kẻ đồng trinh, xin Đức Mẹ đoái đến con là kẻ tội lỗi. Lạy Mẹ là Mẹ Chúa Cứu thế, xin chớ bỏ lời con kêu xin, một dủ lòng thương mà nhậm lời con cùng. Amen.

9/ Thánh Vịnh 130: Tiếng Kêu Từ Vực Thẳm

Ôi lạy Chúa, nếu như Ngài chấp tội, nào có ai đứng vững được chăng!

Từ vực thẳm, con kêu lên Ngài,

lạy Chúa, muôn lạy Chúa,

xin Ngài nghe tiếng con.

Dám xin Ngài lắng tai để ý.

Nghe lời con tha thiết nguyện cầu.

Ôi lạy Chúa , nếu như Ngài chấp tội,

nào có ai đứng vững được chăng?

Nhưng Chúa vẫn rộng lòng tha thứ

để chúng con biết kính sợ Ngài.

Mong đợi Chúa , tôi hết lòng mong đợi,

cậy trông ở lời Người.

Hồn tôi trông chờ Chúa,

hơn lính canh mong đợi hừng đông,

trông cậy Chúa đi, Ít-ra-en hỡi,

bởi Chúa luôn từ ái một niềm,

ơn cứu chuộc nơi Người chan chứa.

Chính Người sẽ cứu chuộc Ít-ra-en

cho thoát khỏi tội khiên muôn vàn.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,

Cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

Tự muôn đời và chính hiện nay, Luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.

Ôi lạy Chúa, nếu như Ngài chấp tội, nào có ai đứng vững được chăng!

10/ BÀI ĐỌC I: Rm 6, 3-9

“Chúng ta phải sống đời sống mới”.

Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma.

Anh em thân mến, tất cả chúng ta đã chịu phép rửa trong Đức Giêsu Kitô, tức là đã chịu phép rửa trong sự chết của Người. Và chúng ta đã cùng chịu mai táng với Người, bởi được thanh tẩy trong sự chết của Người, để như Đức Kitô nhờ vinh hiển của Chúa Cha mà sống lại từ cõi chết thế nào, thì cả chúng ta cũng phải sống đời sống mới như thế. Vì nếu chúng ta được liên kết với Người trong cùng một cái chết, giống như cái chết của Người, thì chúng ta cũng được hợp nhất với Người, trong sự sống lại giống như vậy. Nên biết điều này: con người cũ của chúng ta đã cùng chịu đóng đinh khổ giá, để xác thịt tội lỗi bị huỷ đi, hầu cho chúng ta không còn làm nô lệ tội lỗi nữa, vì con người đã chết, tức là được giải thoát khỏi tội lỗi. Mà nếu chúng ta đã chết với Đức Kitô, chúng ta tin rằng chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người, vì biết rằng Đức Kitô một khi từ cõi chết sống lại, Người không chết nữa, sự chết không còn làm chủ được Người nữa.

 Đó Là Lời Chúa_Tạ Ơn Chúa

Đáp Ca: Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi (c. 5).

1) Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi; trên đồng cỏ xanh rì, Người thả tôi nằm nghỉ. Tới nguồn nước, chỗ nghỉ ngơi, Người hướng dẫn tôi; tâm hồn tôi, Người lo bồi dưỡng.

Đáp Ca: Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi (c. 5).

2) Người dẫn tôi qua những con đường đoan chính, sở dĩ vì uy danh Người. – Dù bước đi trong thung lũng tối, con không lo mắc nạn, vì Chúa ở cùng con. Cây roi và cái gậy của Ngài, đó là điều an ủi lòng con.

Đáp Ca: Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi (c. 5).

3) Chúa dọn ra cho con mâm cỗ, ngay trước mặt những kẻ đối phương: đầu con thì Chúa xức dầu thơm, chén rượu con đầy tràn chan chứa.

Đáp: Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi (c. 5).

4) Lòng nhân từ và ân sủng Chúa theo tôi, hết mọi ngày trong đời sống; và trong nhà Chúa, tôi sẽ định cư cho tới thời gian rất ư lâu dài.

Đáp: Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi (c. 5).

Alleluia, alleluia! – Chúa phán: “Hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ”. – Alleluia

11/ PHÚC ÂM

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mát-thêu (Mt 11:25-30)

Vào lúc ấy, Ðức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.

"Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.

"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."Đó Là Lời Chúa_Lạy Chúa Kitô Ngợi Khen Chúa.

12/ SUY NIỆM

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta bước theo Người, trở nên môn đệ của Người, sống như Người đã sống. Trở nên môn đệ Chúa Giêsu không có nghĩa là được tự do vô lối, nhưng là mang lấy ách của Người. Đi đôi với tình yêu luôn có một sự ràng buộc. Chính sự ràng buộc mới khiến tình yêu bền vững vì tình yêu được nuôi dưỡng bằng sự hy sinh. Chúa mời gọi ta bước vào tình yêu của Người là mời gọi ta đón nhận ách của Người, ách êm ái, ách nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng bởi vì con người được học nơi Chúa Giêsu: một tâm hồn khiêm nhường, một cách cư xử dịu hiền. Bài học hiền lành và khiêm tốn mà Chúa Giêsu dạy chỉ có được khi người ta có tình yêu. Chính khi yêu, chúng ta sẽ thấy mọi sự hy sinh trở nên nhẹ nhàng, êm ái. Đây cũng là bài học duy nhất mà Chúa Giêsu mời gọi hãy học với Người. Bài học này được mời gọi thực hiện trong cả đời người, bởi vì ở đời, ai cũng muốn được một địa vị, một chỗ đứng để thể hiện uy thế, quyền lực, danh giá, làm gì thì cũng muốn cho “bằng chị bằng em”. Chỉ có Chúa Giêsu dạy chúng ta khiêm tốn và hiền lành. Đó là tình yêu đích thực. Hãy nhìn Chúa Giêsu hiền lành và khiêm tốn, chúng ta mới hiểu thế nào là yêu thương.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết học nơi Chúa, một tâm hồn hiền lành khiêm nhượng, để vì yêu, chúng con can đảm bước theo Chúa trên hành trình của người Kitô hữu. Amen.

13/ Lời nguyện

1/ Lạy Chúa, Chúa đã dùng Bí Tích thanh tẩy mà làm cho Linh hồn… được trở nên con thật của Chúa .Xin đón nhận linh hồn…Vào Nước Hằng sống muôn đời.

Chúng con cầu xin Chúa.  Xin Chúa nhận lời chúng con.

2/ Lạy  Chúa, Chúa đã lấy chính Thịt Máu Chúa mà nuôi dưỡng Linh hồn….., xin cho Linh hồn … được giải thoát khỏi xiềng xích sự chết, được ơn Phục Sinh và được hợp đoàn cùng chư thần thánh trên Thiên đàng.

Chúng con cầu xin Chúa.  Xin Chúa nhận lời chúng con.

3/ Lạy Chúa, Chúa đã phán: “Phúc cho kẻ được chết trong ơn nghĩa Chúa” .Trải qua bao nhọc nhằn vất vả , Linh hồn………. nay đã về với Chúa . Xin cho Linh hồn……. được hưởng phúc thanh nhàn bên Chúa.

Chúng con cầu xin Chúa.  Xin Chúa nhận lời chúng con.

4/ Lạy Chúa, xin ghé mắt đoái nhìn và xót thương tất cả chúng con đây, những kẻ luôn vững tin và phụng sự Chúa đêm ngày . Xin cho niềm hy vọng cậy trông của chúng con mỗi ngày thêm vững mạnh , để khi qua khỏi đời này , chúng con được đón nhận vào Nước Hằng Sống muôn đời.

Chúng con cầu xin Chúa.  Xin Chúa nhận lời chúng con.

5/ Lạy Chúa là Cha rất Nhân Từ, xin lắng nghe lời chúng con cầu nguyện mà tha thứ mọi lỗi lầm  cho Linh hồn….. Ước gì ngày sau hết, con cái Chúa là Linh hồn…….. được phục sinh trong hào quang sáng chói muôn đời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con .Amen!

14/  KINH LẠY NỮ VƯƠNG GIA ĐÌNH

Lạy Nữ Vương gia đình, Mẹ ở đây với chúng con, vui buồn sướng khổ, Mẹ con cùng nhau chia sẻ. Xa Mẹ chúng con biết cậy trông ai? Đời chúng con gian nan khổ sở lắm, gia đình chúng con long đong tối ngày, nhưng có Mẹ ở bên chúng con, chúng con thấy quên hết ưu phiền, vui sống qua kiếp lưu đày, mong ngày sau sung sướng cùng Mẹ muôn đời trên thiên đàng. Amen.

15/ KINH BỞI TRỜI

Lạy ơn Đức Chúa Giêsu! Xưa bởi trời mà xuống thế gian ba mươi ba năm, cùng chịu những sự thương khó cho các linh hồn thiên hạ được rỗi, thì rầy chúng con xin Cha rất nhân lành hay thương vô cùng, xin tha phần phạt cho linh hồn...... mà chúng con cầu nguyện hôm nay, hoặc còn giam nơi lửa luyện tội, thì xin mở cửa tù rạc ấy cho ra, mà đem lên chốn hưởng mọi sự vui thật là nước Thiên Đàng. Vì công nghiệp Chúa con đã chịu nạn chịu chết vì chúng con. AMEN.

 KINH VỰC SÂU

Lạy Chúa con, con ở dưới vực sâu kêu lên Chúa con, xin Chúa con hãy thương nhậm lời con kêu van. Hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. Nếu Chúa con chấp tội nào ai rỗi được? Bởi Chúa con hằng có lòng lành, cùng vì lời Chúa con phán hứa. Con đã trông cậy Chúa con, Linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy Chúa con. Những kẻ làm dân Đức Chúa Trời đêm ngày hãy trông cậy Người cho liên, vì Người rất nhân lành hay thương vô cùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi, kẻ làm dân Người thay thảy. Lạy Chúa con, xin ban cho Linh Hồn ... được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. Lạy Chúa, xin cứu lấy Linh Hồn ... cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. AMEN!

 

Lạy ơn Đức Chúa Giêsu, Chúa con đã phán dạy rằng: "Bay hãy xin thì bay sẽ được". Vậy con xin Chúa con lòng lành vô cùng thương đến các  Linh hồn nơi lửa luyện tội, xin Chúa con nghe lời con kêu van cho linh hồn Ông Bà, Cha Mẹ, Anh em, ban hu con; xin Chúa con mở cửa Thiên đàng cho các Linh hồn ấy vào; xin cho các Linh hồn ấy được sự sáng vô cùng hằng soi cho liên. Amen

16/KINH PHÓ DÂNG

Lạy Chúa con, con xin phó dâng Linh Hồn và xác con ở trong tay Chúa con. Chúa đã phù hộ con ban ngày, thì xin Chúa cũng gìn giữ con ban đêm, kẻo sa phạm tội gì mất lòng Chúa, hay là chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Chớ gì sống chết con được giữ một lòng kính mếChúa luôn. Amen

 

KINH CÁM ƠN

Con cám ơn Đức Chúa trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời mà laị sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con, lại cho ngôi Hai xuống thế làm người, chuộc tội chịu chết trên cây Thánh giá vì con, lại cho con được đạo Thánh Đức Chúa Trời cũng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội Thánh nữa, và đã cho phần xác con (ngày/đêm) hôm nay được mọi sự lành, lại cứu lấy con kẻphải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Vậy các Thánh ở trên nước Thiên Đàng, cám ơn Đức Chúa Trời thế nào, thì con cũng hợp cùng các Thánh mà dâng cho Chúa con, cùng cám ơn như vậy.Amen

17/KINH TRÔNG CẬY

Chúng con trông cậy rất Thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời chúng con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng. Hằng chữa chúng con cho khỏi mọi sự dữ. Amen

Lạy rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.

Thương xót chúng con.

Lạy Trái Tim cực thanh cực tịnh rất Thánh Đức Bà Maria.

Cầu cho chúng con.

Lạy Ông Thánh Giuse là bạn thanh sạch Đc Bà Maria trọn đời đồng trinh.

Cầu cho chúng con.

Lạy các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Cầu cho chúng con.

Nữ Vương ban sự bằng an.

Cầu cho chúng con.

 Giê-Su -Maria -Giuse Con Mến Yêu -Xin Thương Cứu Rỗi  Linh Hồn …...

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần Amen!

 

Share this article :

Đăng nhận xét

CÁC LỄ ĐĂNG QUANG GIÁO HOÀNG

TỰ ĐIỂN ANH VIỆT-VIỆT ANH

Vietnamese Dictionary

NGHE ĐỌC CHUYỆN TAM QUỐC

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ra Khơi Cùng Mẹ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger